logo ที่เที่ยวเกาหลี 2023

เที่ยว โซล 2023

เที่ยว โซล 2023

หัวข้อนำทาง

เที่ยว โซล 2023 การผสมผสานระหว่างความเก่าและความใหม่ทำให้โซลเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก ที่ เที่ยว โซล ผู้เข้าชมจะได้เดินทางผ่านประวัติศาสตร์ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เที่ยวโซล 2023 สิ่งนี้จะช่วยนำอดีตกลับมามีชีวิตและเพิ่มสีสันให้กับปัจจุบัน ต้องการทราบวิธีการไปยัง N Seoul Tower ซึ่งเป็นโครงสร้างร่วมสมัยที่หรูหราซึ่งผสมผสานกับตลาดแบบดั้งเดิม เช่น Namdaemun และ Insadong ต่อไปนี้เป็น 8 สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในโซลในแผนการเดินทางในเกาหลีของคุณ เที่ยวโซล

เที่ยว โซล 2023 รวมที่เที่ยวต้องไปในเมืองหลวงของเกาหลีใต้

เที่ยว โซล 2023 เชื่อว่าในช่วงวันหยุดยาวฤดูหนาวปลายปีนี้ หลายๆ คนคงกำลังวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศกันอย่างแน่นอน หนึ่งในนั้นคือการเดินทางสู่กรุงโซล เกาหลีใต้ ทริปนี้จะมาแบบกลุ่มเพื่อนหรือลุยเดี่ยว บทความนี้ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในโซลในปี 2022 ที่แต่ละแห่งต้องลงทะเบียน แม้ว่าเกาหลีใต้จะถูกจัดให้เป็นประเทศกำลังพัฒนาเมื่อ 60 ปีก่อน แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของเอเชีย กรุงโซลที่มีความซับซ้อนผสมผสานความทันสมัยเข้ากับประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ ปูซาน เมืองชายฝั่งมีจุดชมวิวมากมายสำหรับหาดหิน และเกาะเชจูเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟสูงตระหง่านและภูเขาสูงตระหง่าน  เที่ยวโซล 2023

ตึกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World Tower)

เที่ยวเกาหลี เที่ยวโซล เปิดกรุงโซลครั้งแรกกับตึกที่สูงที่สุดในเกาหลี สูง 555 เมตร มีทั้งหมด 123 ชั้น และยังสูงเป็นอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย มีจุดสังเกตอยู่ที่ชั้น 117-123 เรียกว่า Seoul Sky ที่ด้านบนคุณจะเห็นวิวกรุงโซลจากด้านบน พื้นกระจก มองลงไปก็ยังรู้สึกตื่นเต้น แท้จริงแล้วสถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมของสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งแกลเลอรี่ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร โรงแรมหรู จุดชมวิวสูง ห้างสรรพสินค้า ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์ ที่ เที่ยว โซล

  • ค่าเข้า: Seoul Sky KRW 27,000 ต่อคน
  • เวลาเปิดให้บริการ : 10:00 – 22:00 น
  • วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 8 ไปยังสถานี Jamsil จากนั้นใช้ทางออก 10 หรือ 11

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

ที่เที่ยวโซล อาจกล่าวได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซล เป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1977 ถึง 1394 สมัยที่เกาหลียังมีราชวงศ์อยู่ ในอดีตมีอาคารและพระราชวังมากกว่า 200 แห่ง แต่หลังจากถูกทำลายจากการรุกรานของญี่ปุ่น เหลือเพียง 10 แห่งเท่านั้น มีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจอยู่ที่นี่: พระราชวัง Keunjeongvong และ Gyeonghuai Ru Pavilion ใกล้สระน้ำ ภายในยังมีพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ สวนโบราณและการแสดงพิธีเปลี่ยนเวรยาม และยังมี ชุดฮันบกให้เช่าสำหรับเดินเล่น เที่ยวโซล ปูซาน

  • ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 3,000 วอน / เด็ก 1,500 วอน
  • เวลาเปิดให้บริการ : 09:00 – 18:00 น
  • การเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 ไปยังสถานี Gyeongbokgung Palace ทางออก 5 เดินตรงไป 100 เมตร ถึงทางเข้าอาคาร

พระราชวังชังด็อกกุง (Changdeokgung Palace)

พระราชวังชังด็อกกุง (Changdeokgung Palace)

ที่เที่ยวโซล  เดินทางต่อไปยังพระราชวังเกาหลี เที่ยวโซลด้วยตัวเอง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งคือพระราชวังชางด็อกกุง ภายในเป็นสวนลับที่มีเพียงไกด์เท่านั้นที่สามารถเข้าชมได้ เรียกว่าสวนสาธารณะฮูวอน เป็นสวนด้านหลังวังที่เต็มไปด้วยต้นไม้ยักษ์อายุกว่า 300 ปี พร้อมสระน้ำ ศาลา และธรรมชาติ 100% ใจกลางกรุงโซล

  • ค่าธรรมเนียมแรกเข้า: KRW 3,000 ต่อคน
  • เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 18.30 น. (ปิดวันจันทร์)
  • วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 1, 3, 5 ไปยังสถานี Jongno ทางออก 7 จากนั้นเดินประมาณ 500 เมตรไปยังถนน Donhwamun-ro

พระราชวังท็อกซู (Deoksugung Palace)

เที่ยวโซลด้วยตัวเอง  นี่คือสถานที่ที่ต้องเยี่ยมชมในกรุงโซลในประเภทของพระราชวังที่เล็กที่สุดในกรุงโซล พระราชวังด็อกซูกุงสร้างขึ้นในช่วงปลายยุคโชซอน การก่อสร้างพระราชวังแห่งนี้ นอกจากอาคารด็อกซูกุงสไตล์เกาหลีแล้ว ยังมีอาคารสไตล์ยุโรปที่ผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมตะวันตก ในแง่ของกิจกรรมที่นี่เช่นเดียวกับในพระราชวังอื่น ๆ คือการเปลี่ยนเวรยาม มีการแสดงเดินสวนสนามเป็นประจำ จุดเด่นอีกอย่างคือผนังหินสีตัดกันหน้าประตู สถานที่เก่าแก่ใจกลางเมืองท่ามกลางตึกระฟ้า มาเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีและท่องเที่ยวด้วยกันเถอะ เที่ยวโซล ปูซาน

  • ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 1,000 วอน / เด็ก 500 วอน
  • เวลาทำการ: 09:00 – 21:00 น
  • วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดินที่สถานี City Hall ทางออก 2

เมียงดง

โซลที่เที่ยว เที่ยวเกาหลีคนเดียวจะไม่ถือว่าพลาดมาก seoul shopping mall เมียงดง สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ แหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น สินค้าแฟชั่น เทรนด์ต่างๆ เครื่องสำอาง ครีมบำรุง หลากหลายแบรนด์สำหรับสาวๆ ที่มีร้านค้าเป็นพันๆ ร้าน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือของกินอร่อยๆ อาหารเกาหลีริมถนนมากมายตามรถเข็น แสงสีเสียงที่จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน อย่าลืมตามไปเช็คอินใจกลางเกาหลี

  • การเดินทาง : สถานี Euljiro 1-ga (을지로입구역, Euljiro Ibguyok, Seoul Subway Line 2) และใช้ทางออก 5, 6 หรือ 7 เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ฮงแด

เที่ยว โซล ปูซาน เที่ยวเกาหลี ช้อปปิ้ง ย่านฮงแด แหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น เพราะใกล้ ม.ฮงอิก แหล่งช้อปปิ้ง เครื่องสำอาง แหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจอีกแห่ง ย่านฮงแดเหมาะสำหรับคนหนุ่มสาว ที่นี่ไม่เหมือนใคร มีสตรีทอาร์ตที่สวยงาม บนผนังมีทั้งงานศิลปะ การแสดง อาหาร และเทศกาลที่น่าสนใจ เก็บกระเป๋า แล้วไปสำรวจฮงแดสถานที่ท่องเที่ยวของเกาหลีใต้กันเถอะ อิแทวอน ที่เที่ยว

  • การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสายสนามบิน สถานี Hongik University
  • เปิด : ตลาดนัดวันเสาร์ (มีนาคม – พฤศจิกายน) 13.00 – 18.00 น

อิแทวอน

เที่ยว โซล 2023 สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของเกาหลีที่ควรทราบคือย่านอินทวอนซึ่งเป็นย่านการค้าขนาดใหญ่ ไม่น้อยไปกว่าเมียงดง โซลที่เที่ยว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลี ที่ต้องห้ามพลาดในกรุงโซล อิแทวอน ที่เที่ยว อินทวอนก็คึกคักไม่แพ้ที่อื่น คนเต็มเกือบตลอดเวลา ของที่ใช้ก็มีทั้งแบรนด์ และไม่แบรนด์เนม ตั้งแต่ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องหนัง เครื่องกันหนาว เครื่องสำอาง ห้างสรรพสินค้าสำหรับนักท่องเที่ยวตัวจริง รวมถึงร้านอาหารนานาชาติ สตรีทฟู้ด ก็สามารถพบได้ในบริเวณนี้เช่นกัน ร้านขายของที่ระลึกและผับและบาร์ คุณต้องไม่พลาดใช่ไหม? เที่ยว โซล ปูซาน

บทความแนะนำ